Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Google Maps trình làng tính năng mới: Đặt chỗ, đặt khách sạn ngay trên ứng dụng

Hôm nay 08-08-2019 Google Maps đã công bố một số tính năng mới nhằm giúp mọi người khi họ lên kế hoạch cho kỳ nghỉ và đi du lịch. Các tính năng mới này Google muốn ứng dụng Google Maps của không chỉ đơn thuần là chỉ đường mà còn nhiều hơn nữa.
Google Maps thêm tính năng mới cho khách du lịch. Ảnh - Getty Images 
Tính năng mới cho phép người dùng đặt chuyến bay, đặt khách sạn cho chuyến đi hoặc kế hoạch du lịch của họ ngay trong khi họ đang điều hướng đến một điểm đến mới mà họ không phải thoát ứng dụng. Tính năng này hoạt động cả khi bạn không có kết nối internet, vì vậy bạn có thể sử dụng nó bất kỳ đâu. Với cập nhật mới này người dùng có thể xuất danh sách các nhà hàng và các địa điểm mà họ đã ghé thăm để chia sẻ với bạn bè. 
Những thay đổi trên ứng dụng Google Maps được đưa ra sau khi Google ngừng cung cấp ứng dụng Google Trips vào đầu tháng 8/2019, đồng thời Google cho biết họ sẽ tích hợp các tính năng của nó vào các sản phẩm khác của công ty.
Google cập nhật chức năng điều hướng dành cho đi bộ, một tính năng giúp mọi người tìm đường bằng cách sử dụng máy ảnh của điện thoại và hiển thị mũi tên điều hướng trên màn hình. Tính năng đã được thử nghiệm với tên là: Live View. Chức năng này sẽ có sẵn trên điện thoại Android và iPhone có thể hỗ trợ đồ họa thực tế ảo, chỉ áp dụng tại các vị trí có sẵn Chế độ xem phố của Google Maps. 
Các tính năng mới được Google bổ sung sẽ thúc đẩy ứng dụng Google Maps thành một trung tâm thông tin hữu ích hơn cho người dùng. Google đã giới thiệu các công cụ mới để giúp mọi người tại các địa điểm động đất, vùng nguy hiểm hoặc thiên tai có thể tạo các điểm tâm chấn của động đât hoặc những thông tin chỉ dẫn điều hướng an toàn cho địa điểm đó. Một tính năng mới được Google giới thiệu vào đầu năm 2019 là Bản đồ sẽ làm nổi bật các món ăn phổ biến nhất trong thực đơn và cho phép mọi người gọi món ăn ngay trên ứng dụng. 
Tuy nhiên, các tính năng vừa được công bố cũng thể hiện rõ Google có được bao nhiêu thông tin về người dùng. Ứng dụng có thể thu thập tất cả lịch sử đặt chỗ du lịch thông qua biên lai thanh toán trên Gmail và lịch sử truy cập web của bạn . Cũng như danh sách các nhà hàng yêu thích mà bạn lựa chọn khi bạn bật lịch sử vị trí của mình. 
Các công cụ lưu lịch sử vị trí đã nhận nhiều những lời chỉ trích. Năm 2018 Google đã phải đối mặt với thất bại sau khi hãng thông tấn AP (Associated Press) báo cáo rằng Google đã theo dõi vị trí của người dùng ngay cả sau khi họ tắt tính năng chia sẻ vị trí trên điện thoại của họ.
Theo Tạp chí Điện tử/ Cnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét