Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

MacOS Catalina chính thức được Apple cập nhật đến người dùng với hàng loạt tính năng mới

MacOS Catalina chính thức được Apple cập nhật đến người dùng với hàng loạt tính năng mới

Xuân Anh
 08/10/2019 19:30
D
Người dùng máy Mac từ đời 2012 trở lên đã có thể cập nhật phiên bản macOS 10.15 Catalina, cùng với đó Apple đã tuyên bố loại bỏ iTunes trên macOS và chỉ duy trì trên IOS và ứng dụng Windows.
Hôm nay ngày 8-10 Apple đã chính thức công bố phát hành phiên bản MacOS 10.15 với hàng loạt tính năng mới.
Để nâng cấp lên macOS Catalina, người dùng có thể vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tiến hành cài đặt, trước khi làm điều này bạn cũng cần phải  kiểm tra thiết bị có tương thích không bằng cách chọn biểu tượng Apple ở góc trái màn hình -> About This Mac.
Lý do bạn cần kiểm tra là do theo công bố của Apple MacOS 10.15 Catalina chỉ hỗ trợ các đời máy được sản xuất từ năm 2012 đến nay như MacBook Air 2012, MacBook Pro 2012, iMac 2012 hay iMac Pro…
Cùng với sự ra mắt chính thức của MacOS Catalina, Apple cũng giới thiệu các ứng dụng Apple Music, Podcasts và Apple TV mới, thay thế cho ứng dụng iTunes cũ đã rất quen thuộc với người dùng.
Tuy nhiên Itunes sẽ vẫn tồn tại trên các phiên bản IOS trước năm 2012 và Windows vì vậy các thiết bị di động cùng với Laptop cài hệ điều hành Windows vẫn được sử dụng bình thương.
Podcast mới ra sẽ hỗ trợ cho quá trình lập chỉ mục, Apple Music mới như bản rút gọn của iTunes với giao diện khá đơn giản và các tác vụ trực quan hơn cho người dùng.
Còn về Ứng dụng Apple TV mới, Apple cũng giới thiệu tính năng Sidebar mới. Với tính năng này, người dùng có thể dùng iPad làm màn hình thứ hai cho Mac.
Trước đây, người dùng muốn xem kết hợp 2 màn hình khác nhau cùng lúc thì cần phải tìm kiếm một ứng dụng khác từ bên thứ ba như Luna hay Duet Display. Ngoài ra Applle TV mới còn có thể hỗ trợ chơi nội dung 4K HDR, Dolby Vision và Dolby Atmos.
Với bản cập nhật MacOS Catalina tích hợp thêm các tính năng như Find My Friend, Find My iPhone, người dùng có thể tương tác, ra lệnh cho Mac bằng giọng nói, đồng thời người dùng có thể thiết lập máy Mac tự động kích hoạt Dark Mode theo những khung giờ nhất định thay cho việc làm thủ bằng thủ công như trước kia.
Với tính năng khá mới mẻ và hấp dẫn của MacOS Catalina nhưng Tạp chí điện tử cũng khuyên bạn chưa nên cập nhập mới mà hãy kiên nhẫn chờ đợi thêm thời gian nữa với lý do MacOS Catalina chỉ hỗ trợ các ứng dụng 64 bit nên bạn cần phải kiểm tra xem bạn có đang chạy bất kỳ ứng dụng 32 bit nào không bởi nó rất dễ gây xung đột, trước khi bạn tải xuống và cài đặt.
Để kiểm tra bạn có thể vào mục: "Giới thiệu về máy Mac này" -> "Báo cáo hệ thống" -> Phần mềm kế thừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét